วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2561

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนทำศัลยกรรมเสริมคาง

ศัลยกรรม

ก่อนทำศัลยกรรมเสริมคาง พวกเราจะต้องไม่มีโรคติดต่อ หรือลักษณะของการแพ้ยาแล้วก็ของกิน หากมีควรจะขอคำแนะนำหมอก่อน เพื่อพินิจพิจารณาอาการพื้นฐาน จำต้องไม่มีปัญหาเกี่ยวกับฟันกราม หรือโรคทางโพรงปาก ตัวอย่างเช่น ฟันกรามอักเสบ ปัญหาเรื่องฟัน ฟันแตกต่างกัน ฟันยื่น ฯลฯ เนื่องจากเมื่อทำศัลยกรรมเสริมคางแล้ว บางทีอาจมีอันตราย หรือคางผิดรูปผิดร่างได้ ชี้แนะว่า ควรจะเข้ารับการดูแลและรักษาโพรงปากก่อน แล้วมาทำศัลยกรรมเสริมคาง
 ขั้นตอนการทำศัลยกรรมเสริมคาง ด้วยซิลิโคนแท่ง
ทางหมอ จะฉีดยาชารวมทั้งยาสลบ ให้กับพวกเรา การผ่าเสริมคางจะมีสองแนวทางเป็น ผ่าตัดเปิดแผลรอบๆในโพรงปาก และก็รอบๆนอกโพรงปาก ทางหมอจะถามว่า พวกเราอยากแบบไหนสำหรับเพื่อการผ่าตัด รวมทั้ง จะชี้แนะความเหมาะสมสำหรับในการผ่าตัดว่า ควรทำด้วยแนวทางไหนที่เหมาะสมกับพวกเรา นำซิลิโคนที่จัดเตรียมไว้ ใส่ไว้ด้านในจุดที่ผ่าตัดปรับให้เข้ารูปทรง เย็บรอยแผลให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เวลาสำหรับในการผ่าตัดราว 4090 นาที (เคล็ดลับต่างๆขณะทำการผ่าตัดสุดแต่ความสามารถ และก็ความเชี่ยวชาญของหมอ บางทีอาจใช้เวลานาน เพราะเหตุว่ารอยแผลเล็กใหญ่แตกต่างกัน) รอดูอาการ 1 ชั่วโมง แล้วให้กลับไปอยู่บ้านได้
1.2) แนวทางการทำศัลยกรรมเสริมคาง ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ การฉีดฟิลเลอร์ นับว่า เป็นอีกแนวทางสำหรับการทำศัลยกรรม ที่นิยมกันมากมายอีกแนวทางหนึ่ง เนื่องจากว่าทำง่ายไม่ต้องผ่าตัด ทำแล้วไม่ต้องพักฟื้น ไม่ต้องกลัวว่า เมื่อคางโทนกระเทือนแล้ว คางจะเบี้ยวเสียรูป
ก่อนที่จะมีการทำศัลยกรรมเสริมคาง ด้วยการฉีดฟิลเลอร์
เหมาะกับมีปัญหาเกี่ยวกับคางไม่มากสักเท่าไรนัก การฉีดฟิลเลอร์ ทำเป็นง่ายและไม่จะต้องมีเวลาพักฟื้น ทำให้ข้างหลังฉีดฟิลเลอร์ สามารถกลับไปดำเนินชีวิตได้ธรรมดา การฉีดฟิลเลอร์จะแก่ โดยประมาณ 1 ปีกลายที่รูปคางจะกลับมาเป็นดังเดิม ก็เลยจำต้องเข้ารับการการฉีดฟิลเลอร์ เสมอๆ เพื่อกับรูปหน้า รอบๆที่ทำงานฉีดฟิลเลอร์ จะมีความรู้สึกยึดหยุยงน ก่อนเข้าฉีดฟิลเลอร์ ควรศึกษาเรียนรู้ข้อมูลหาหมอที่มีความเก่ง เนื่องจากว่าหมอที่ไม่มีช่ำชองพอเพียงอาจจะส่งผลให้คางเบี้ยว ไม่ได้ส่วนสัด หรือคางแลดูแล้วไม่เป็นธรรมชาติได้ ควรทำการศึกษาเรียนรู้และทำการค้นคว้าข้อมูลให้ดี ก่อนเข้ารับการฉีดฟิลเลอร์


เสริมจมูก นครปฐม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น