วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

การเสริมคางหรือเลื่อนกระดูกคาง

ศัลยกรรม

หมอจะฉีดยาชา รวมทั้งยาสลบให้แก่แพทย์ก่อน แนวทางนี้หมอจะเลาะเนื้อเยื้อด้านในโพรงปาก แล้วก็ ทำใช้เลื่อยกระแสไฟฟ้าที่เป็นเครื่องมือทางการแพทย์ ตัดกระดูดฟันกรามรอบๆที่กำหนดไว้ ถ้าหากคนเจ็บคางสั้นหมอจะกระทำเลื่อนฟันกรามให้เข้าที่เข้าทาง ผู้ป่วยที่มีคางยาว แล้วก็อยากคัดแยกออกหมอ จะทำตัดกระดูดในส่วนที่ยาวออก และก็จัดให้กับแบบอย่างที่ระบุ เคล็ดลับรวมทั้งเวลารักษาแล้ว แต่ว่าความชำนิชำนาญของหมอสุดที่รักษา กระบวนการทำศัลยกรรมเลื่อนกระดูกคาง ให้เวลาสำหรับการรักษาราวๆ 1.5-2 ชั่วโมง และก็รอดูอาการ บางทีอาจจะต้องใช้เวลามองอาการ 24 ชั่วโมง ก่อนให้กับที่พักรู้สึกตัวร่างกาย
ข้างหลังกระบวนการทำศัลยกรรมเลื่อนกระดูกคาง
ข้างหลังผ่าตัดทำศัลยกรรมเลื่อนกระดูกคาง อาจมีอาการบวม ในโพรงปากรวมทั้งคาง อาจมีลักษณะการเจ็บและก็ชา จำต้องใช้เวลารอดูอาการก่อน รอยแผลจะเบาๆสมานคุ้นเคย อาการต่างๆจะลดลง เวลาสำหรับในการพักฟื้นโดยประมาณ 20-40วัน รวมทั้งเวลาสำหรับการที่ทรงคางของพวกเราเข้ารูปโดยประมาณ 2-4 เดือนสุดแท้แต่ความสามารถความเก่งของหมอที่ผ่าตัดพวกเรา ตอนอาทิตย์แรก ควรจะกินอาหารอ่อนๆเพื่อโพรงปากของพวกเราเคยชินก่อน ควรจะรัปประทานยา และก็ปฏิบัติตามที่หมอสั่งทั้งหมดทุกอย่างเพื่อร่างกายฟื้นเร็วที่สุด ถ้าเกิดมีลักษณะที่มองมีอันตราย ตัวอย่างเช่น หน้ามืด อ้วก ปวดรอบๆที่ผ่าตัดอย่างหนัก ควรจะเข้ารับการปรึกษาหารือและขอคำแนะนำหมออย่างรวดเร็วที่สุดเมื่อถึงเวลาที่หมอนัดหมายตรวจอาการ ควรจะไปพบหมอให้ตามกำหนด รวมทั้งบอกอาการต่างๆให้ถี่ถ้วนกระบวนการทำศัลยกรรมเสริมคาง รวมทั้ง ศัลยกรรมเลื่อนกระดูกคาง เป็นการทำศัลยกรรมคล้ายคลึงกัน ตรงที่จัดการกับปัญหาเกี่ยวกับรูปหน้าเช่นกัน แม้กระนั้นจุดที่ต่างกันใหญ่ๆเป็น ศัลยกรรมเลื่อนกระดูกคาง จะเน้นย้ำรักษาไม่ปกติจริงๆเกี่ยวกับคางมากยิ่งกว่าผู้ที่มาทำศัลยกรรมเสริมคาง ที่จะเน้นย้ำไปที่แนวทางการทำคางให้เข้ารูปสวย ให้รับกับบริเวณใบหน้ามากยิ่งกว่า รวมทั้งศัลยกรรมเลื่อนกระดูกคาง จะแทบไม่ใช้เครื่องไม้เครื่องมืออะไรเสริมเข้าไปในคาง แต่ว่าบางครั้งก็อาจจะจำเป็นต้องใช้วัสดุอุปกรณ์เสริมบ้าง สำหรับมีลักษณะอาการหนักมากมายจริงๆสำหรับในการรักษา
เมื่อพวกเราจะเข้ารับการดูแลรักษาคาง พวกเราควรจะรู้เรื่องก่อนว่าในความเป็นจริงแล้วพวกเราอยากได้รักษาแบบอย่างไหน แบบไหนที่พวกเราจะต้องรักษาจริงๆด้วยเหตุว่าแต่ละแบบอย่าง มีการเสี่ยงแตกต่างกันสำหรับในการรักษาจะต้องรู้เรื่องก่อนว่า พวกเราจะย้ำ งดงาม หรือ รักษากันแน่ รวมทั้งลักษณะของพวกเราจะต้อง รักษาแบบไหน ควรจะขอคำแนะนำหมอให้ถี่ถ้วนก่อนเข้ารับการดูแลรักษาและก็ทำศัลยกรรม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น