วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพแม่วัยรุ่น

ท้องไม่พร้อม
ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ แม่วัยรุ่นบางทีอาจไม่มีความเอาใจใส่การฝากท้อง ซึ่งจัดว่าสำคัญมาก โดยยิ่งไปกว่านั้นตอนเดือนแรกของการท้อง เพื่อเป็นการคัดเลือกกรองความผิดแปลกที่บางทีอาจเกิดขึ้นระหว่างมีท้อง รวมทั้งหาทางคุ้มครองปกป้องหรือรักษาอย่างทันเวลา มีโอกาสเสี่ยงต่อภาวการณ์ความดันเลือดสูงขณะมีครรภ์ มีความเสี่ยงต่อสภาวะท้องเป็นพิษ คนเจ็บมักมีความดันเลือดสูง มีลักษณะอาการบวมตามบริเวณใบหน้าและก็มือ หรือเจ็บท้อง นอกเหนือจากนั้น ถ้ามีลักษณะสอดแทรกร้ายแรงอาจก่อให้แม่รวมทั้งลูกเสียชีวิตได้ มีความเสี่ยงต่อภาวการณ์โลหิตจางขณะมีท้อง มีความเสี่ยงต่อสภาวะกลัดกลุ้มข้างหลังคลอดจากความเคร่งเครียด ความรู้สึกห่อเหี่ยวรวมทั้งสันโดษระหว่างมีท้องหรือข้างหลังคลอด แม้เผชิญสภาวะนี้ควรจะขอความเห็นหมอหรือผู้ที่วางใจ ไม่สมควรแบกรับปัญหาไว้ผู้เดียว มีความเสี่ยงต่อการคลอดยังไม่ครบกำหนด ซึ่งมักนำมาซึ่งการทำให้เด็กแรกเกิดมีน้ำหนักต่ำลงยิ่งกว่ามาตรฐานรวมทั้งเสี่ยงมีปัญหาสุขภาพ อาทิเช่น ร่างกายและก็สมองเติบโตเปลี่ยนไปจากปกติ ระบบต่างๆภายในร่างกายดำเนินงานไม่ดีเหมือนปกติ กำเนิดเบาหวานแล้วก็โรคหัวใจในอนาคต ฯลฯ
ปัญหาที่เกิดขึ้นทางเศรษฐกิจแล้วก็สังคม การมีท้องในวัยรุ่นมักกระทบต่อการศึกษาเล่าเรียน วัยรุ่นบางบุคคลบางทีอาจมิได้ศึกษาต่อ ทำให้ได้โอกาสสำหรับเพื่อการดำเนินงานไม่มากมายสักเท่าไหร่รวมทั้งอาจมีรายได้ไม่พอต่อการเลี้ยงชีพ สิ่งพวกนี้กระทบกับคุณภาพชีวิตของลูกโดยตรง เด็กบางทีอาจมิได้เรียนหนังสือหรือเรียนไม่จบ หรือบางทีอาจทำให้เกิดการเลือกเดินในทางที่ไม่ถูก อาทิเช่น กระทำความผิด หันพึ่งสิ่งเสพติด และก็แปลงเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับสังคมในอนาคต
ระหว่างมีท้องควรจะดูแลรักษาสุขภาพร่างกายยังไง ม่าม้าวัยรุ่นควรจะดูแลรักษาสุขภาพร่างกายและก็กระทำตัวอย่างเหมาะควรเพื่อลดการเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาด้านสุขภาพต่างๆระหว่างมีท้องแล้วก็ข้างหลังคลอด รวมทั้งสนับสนุนให้ลูกเจริญวัยอย่างแข็งแรงรวมทั้งมีคุณภาพ โดยทำตามข้อเสนอแนะเพียงแค่ไม่กี่ข้อ ดังต่อไปนี้ฝากครรภ์ ถ้าหากรู้สึกว่าตัวเองบางทีอาจกำลังมีครรภ์ ควรจะไปตรวจให้ทราบชัดเจนรวมทั้งฝากครรภ์กับหมอในโรงหมอหรือสถานพยาบาลโดยทันทีตรวจค้นโรคติดต่อทางเพศชมรม เพื่อรับการดูแลรักษารวมทั้งคุ้มครองภาวะแทรกซ้อนที่บางทีอาจกำเนิดกับทารกในท้องอย่างทันทีทันควันบริหารร่างกาย เว้นเสียแต่ช่วยรักษาสุขภาพโดยรวมให้แข็งแรง การบริหารร่างกายยังช่วยเตรียมตัวให้ร่างกายก่อนคลอด ดังนี้ หญิงท้องควรจะขอความเห็นหมอเพื่อวางแผนบริหารร่างกายที่สมควรแล้วก็ไม่เป็นอันตรายต่อตัวเองและก็ตัวเด็กทานอาหารที่มีสาระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งของกินที่อุดมไปด้วยกรดโฟลิค แคลเซียม ธาตุเหล็ก โปรตีน รวมทั้งสารอาหารที่จำเป็นต้องต่อการเติบโตของเด็กแบเบาะ หมอบางทีอาจชี้แนะให้กินกรดโฟลิคในรูปอาหารเสริมอย่างต่ำ 0.4 มก.ต่อวัน เพื่อคุ้มครองเด็กแรกคลอดทุพพลภาพโดยกำเนิด ขอคำแนะนำผู้ที่วางใจแม้มีเรื่องมีราวไม่ค่อยสบายใจ มานะเสวนาเพื่อระบายความเคร่งเครียดกับคนที่อยู่รอบข้าง ดังเช่น คู่รัก สหาย ญาติ ผู้ดูแล ฯลฯ แม้ไม่สามารถที่จะระบายกับคนสนิท บางทีอาจโทรขอคำแนะนำจากสายด่วนกรมสุขภาพจิตเลขลำดับ 1323 หลบหลีกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ และก็สิ่งเสพติด เพราะเหตุว่าไม่เพียงแต่ทำให้เป็นอันตรายต่อร่างกายของม่าม้าเอง แม้กระนั้นยังทำให้เกิดผลเสียต่อการเติบโตรวมทั้งความก้าวหน้าของเด็กแรกเกิด

ยาขับเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น